ส่วนบริการลูกค้า > คลังความรู้ > คู่มือการใช้บริการ Web Hosting > 26. SSL คืออะไร


26. SSL คืออะไร




SSL (Secure Socket Layer) คือ เทคโนโลยีในการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการสื่อสารหรือรับ-ส่งข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ระหว่างเครื่องเซิร์ฟเวอร์กับโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่ใช้งาน เพื่อให้การรับ-ส่งข้อมูลของท่านปลอดภัยจากการเข้าถึงข้อมูลจากแฮกเกอร์ โดยวิธีการเรียกใช้งาน จะเรียกผ่านโปรโตคอล HTTPS หรือโปรโตคอลความปลอดภัยอื่น ๆ เช่น SSL/TLS ตามแต่ละโปรแกรมเรียกใช้งาน

SSL Certificate คือ ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการผูกไว้กับ Private Key ของเครื่องเซิฟเวอร์ เพื่อยืนยันความถูกต้องและถอดรหัสข้อมูลที่มีการรับ-ส่งระหว่างเครื่องเซิฟเวอร์หรือโปรแกรมที่เรียกใช้งาน หากข้อมูลของท่านรั่วไหลหรือถูกดับจับไปได้ในระหว่างการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แฮกเกอร์ก็ไม่สามารถถอดรหัสข้อมูลดังกล่าวได้ เนื่องจากแฮกเกอร์ไม่มีกุญแจ (Private Key) ที่ใช้ในการถอดรหัสข้อมูลดังกล่าว

ท่านสามารถติดตั้ง SSL Certificate เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ของท่านได้ เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์มีความมั่นใจในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านมากขึ้น เพื่อเรียกการเชื่อมต่อผ่านโปรโตคอล HTTPS โดยเฉพาะเว็บที่มีการทําธุรกรรมออนไลน์เกี่ยวกับระบบ E-Commerce, Online Booking หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ต้องมีการกรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเครดิต รหัสผ่านต่าง ๆ

ปัจจุบันมีหลากหลายบริษัทให้บริการออกใบรับรอง SSL Certificate ซึ่งมีคุณสมบัติ ระยะเวลาใช้งาน และราคาที่แตกต่างกันไป หรือท่านสามารถเลือกใช้ใบรับรอง SSL Certificate แบบฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้จากโครงการ Let's Encrypt เมื่อท่านเลือกใช้บริการเว็บโฮสติ้งของเรา



บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่?

พิมพ์บทความนี้ พิมพ์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง
07. การสร้าง Subdomain (ครั้ง: 71255)

Powered by WHMCompleteSolution

WordPress and WHMCS integration by i-Plugins
โปรดระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นผู้ให้บริการ หลอกให้ชำระเงินต่ออายุบริการอ่านต่อ